TAILIEUCHUNG - Nhớ hương Fanxifan

Trong mỗi người trẻ tuổi, luôn có một khát khao. Với tôi, đỉnh Fanxifan, nóc nhà Đông Dương chính là trường dạy cho giới trẻ khát vọng chinh phục. Bạn Phạm Thị Tốt chia sẻ. Buổi sáng, trời lành lạnh và đầy sương mù, tôi cùng một người bạn chờ đón đoàn từ Hà Nội lên Sapa để lên Trạm Tôn leo Fanxifan. | Nhớ hương Fanxifan Trong mỗi người trẻ tuổi luôn có một khát khao. Với tôi đỉnh Fanxifan nóc nhà Đông Dương chính là trường dạy cho giới trẻ khát vọng chinh phục. Bạn Phạm Thị Tốt chia sẻ. Buổi sáng trời lành lạnh và đầy sương mù tôi cùng một người bạn chờ đón đoàn từ Hà Nội lên Sapa để lên Trạm Tôn leo Fanxifan. Cả đoàn gồm 15 thành viên cùng 7 anh khuân vác người Mông đen. Đi độ khoảng 45 phút là tới Trạm Tôn ở độ cao m trời nắng ráo gió thổi phần phật thời tiết khá tốt để leo Fanxifan. Cả đoàn xuất phát để đến lán ở độ cao m. Đoạn đường này dễ đi dốc không cao lắm. Thế mà đi khoảng nửa tiếng đã thấy mệt. Vác cái balo khoảng 5 kg đi được một đoạn đã thấy mồ hôi toát ra ướt cả lưng áo. Anh hướng dẫn liên tục động viên Gần tới chỗ ăn trưa rồi đi hết con dốc này là đến. con dốc khác . Vậy mà mấy anh khuân vác gùi 20 kg cứ đi phăm phăm chân đi đôi dép tổ ong mặt vẫn tươi cười. Từ độ cao đến m đường đi khó hơn gió thổi mạnh hơn nhưng bù lại cảnh đẹp hơn và có nhiều loài hoa hoa bảo xuân hoa đỗ quyên đỏ hoa mận. nở rực rỡ trong nắng. Có 5 đoạn cầu thang tay vịn bên kia là vách núi cheo leo. Cứ đi hết ngọn đồi này lại leo tiếp ngọn đồi khác. Lúc nhìn lại chỉ thấy con đường bé tý xíu lúc ẩn lúc hiện dưới tán cây rừng. Có những đoạn đường chỉ toàn bậc đá ngó phía trước không thấy ai ngó phía sau cũng không ai thấy mình. Vậy là lại hú lên thật to. để gọi bạn. Khi hoàng hôn buông xuống cũng là lúc đoàn tới lán m nơi cả đoàn nghỉ đêm. Dù lán khuất ở thung lũng nhưng gió thổi vù vù và sương đêm lạnh bắt đầu buông xuống. Cả đoàn ngồi quanh bếp lửa hơ tay cho ấm. Ăn tối rồi ngủ sớm dưỡng sức cho ngày mai. Sàn lán bằng tre cách mặt đất 50 cm gió lùa mát rười rượi. Đêm đó nhiệt kế chỉ 5 độ C cả đoàn co ro chập chờn trong giấc mơ chinh phục nóc nhà Đông Dương. Núi rừng Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Ảnh Phạm Thị Tốt. Buổi sáng sau khi nạp năng lượng từ bữa sáng cả đoàn xuất phát. Nghe bác Hải nói từ lán này lên đỉnh đi tý xíu nữa là tới thế mà đoạn đầu đi .

TỪ KHÓA LIÊN QUAN
TAILIEUCHUNG - Chia sẻ tài liệu không giới hạn
Địa chỉ : 444 Hoang Hoa Tham, Hanoi, Viet Nam
Website : tailieuchung.com
Email : tailieuchung20@gmail.com
Tailieuchung.com là thư viện tài liệu trực tuyến, nơi chia sẽ trao đổi hàng triệu tài liệu như luận văn đồ án, sách, giáo trình, đề thi.
Chúng tôi không chịu trách nhiệm liên quan đến các vấn đề bản quyền nội dung tài liệu được thành viên tự nguyện đăng tải lên, nếu phát hiện thấy tài liệu xấu hoặc tài liệu có bản quyền xin hãy email cho chúng tôi.
Đã phát hiện trình chặn quảng cáo AdBlock
Trang web này phụ thuộc vào doanh thu từ số lần hiển thị quảng cáo để tồn tại. Vui lòng tắt trình chặn quảng cáo của bạn hoặc tạm dừng tính năng chặn quảng cáo cho trang web này.