TAILIEUCHUNG - Du lịch bụi Thái Lan

Chiang Mai là kinh đô của vương quốc Lanna, một vương quốc độc lập trước khi sáp nhập vào Thái Lan, một trong 3 trung tâm du lịch lớn của đất nước này. Bạn NTM chia sẻ. Hè năm ngoái, vợ chồng tôi và cô con gái 7 tuổi đã làm “ta ba lô” khám phá Thái Lan. Do từng đến Bangkok nên lần này chúng tôi chọn điểm đến là vùng đông bắc và bắc Thái Lan, đi đường bộ theo quốc lộ 9 ngang qua Lào. Xuất phát từ Huế, nơi chúng tôi sống, lúc 7 giờ sáng. | Du lịch bụi Thái Lan Chiang Mai là kinh đô của vương quốc Lanna một vương quốc độc lập trước khi sáp nhập vào Thái Lan một trong 3 trung tâm du lịch lớn của đất nước này. Bạn NTM chia sẻ. Hè năm ngoái vợ chồng tôi và cô con gái 7 tuổi đã làm ta ba lô khám phá Thái Lan. Do từng đến Bangkok nên lần này chúng tôi chọn điểm đến là vùng đông bắc và bắc Thái Lan đi đường bộ theo quốc lộ 9 ngang qua Lào. Xuất phát từ Huế nơi chúng tôi sống lúc 7 giờ sáng theo tuyến bus Huế -Savannakhet Lào trong tâm trạng háo hức cho một chuyến đi dài 13 giờ xe dừng ăn trưa ở Lào rồi tiếp tục hành trình 16h30 đến Savannakhet chuyển tiếp sang xe bus quốc tế Lào - Thái để qua cầu Hữu Nghị 2 vào Mukdahan Thái Lan. Vậy là cả nhà vừa làm được cái điều mà từ khi khai thông tuyến hành lang kinh tế Đông -Tây thường được nghe nói một ngày ăn cơm ở 3 nước Công viên Sukhothai. Anh NTM Thả bộ ra chợ đêm hai mẹ con hào hứng chọn món gỏi đu đủ còn tôi mua thêm các món khác ở các hàng bên cạnh. Có khá nhiều Việt kiều bán hàng ở đây và họ vẫn sử dụng tiếng Việt để giao tiếp với nhau ngồi ăn và xem họ buôn bán tôi tưởng mình đang ở đâu đó trên đất Quảng Trị Huế. Mukdahan là thành phố nhỏ lang thang một ngày là hết chúng tôi lên tháp Mukdahan để ngắm toàn cảnh thành phố dòng Mê kông và Savannakhet của Lào bên kia sông. Chợ Đông Dương gần bờ sông là nơi thú vị không thể bỏ qua nơi có thể xem hàng hoá và mặc cả bằng một ít tiếng Thái. Tôi thích nhất câu Lot dai mai - giảm giá đi Tiếp tục lên đường chúng tôi đi xe đêm xuất phát 17h30 từ Mukdahan để có thể đến Sukhothai vào sáng hôm sau nhằm tiết kiệm tiền khách sạn. Xe bus đường dài thường là loại xe 2 tầng điều hòa với ghế có góc ngả lớn và tấm đỡ chân nên nằm rất thoải mái một đêm trên xe qua nhanh Sukhothai là cố đô của Thái Lan một vị vua triều đại này đã khai sinh ra hệ thống chữ viết Thái được sử dụng đến ngày nay. Công viên lịch sử Sukhothai có rất nhiều đền đài mang kiến trúc pha trộn giữa Khmer Lanna và Miến Điện tuyệt đẹp với các tượng Phật lớn soi

TÀI LIỆU MỚI ĐĂNG
TAILIEUCHUNG - Chia sẻ tài liệu không giới hạn
Địa chỉ : 444 Hoang Hoa Tham, Hanoi, Viet Nam
Website : tailieuchung.com
Email : tailieuchung20@gmail.com
Tailieuchung.com là thư viện tài liệu trực tuyến, nơi chia sẽ trao đổi hàng triệu tài liệu như luận văn đồ án, sách, giáo trình, đề thi.
Chúng tôi không chịu trách nhiệm liên quan đến các vấn đề bản quyền nội dung tài liệu được thành viên tự nguyện đăng tải lên, nếu phát hiện thấy tài liệu xấu hoặc tài liệu có bản quyền xin hãy email cho chúng tôi.
Đã phát hiện trình chặn quảng cáo AdBlock
Trang web này phụ thuộc vào doanh thu từ số lần hiển thị quảng cáo để tồn tại. Vui lòng tắt trình chặn quảng cáo của bạn hoặc tạm dừng tính năng chặn quảng cáo cho trang web này.