TAILIEUCHUNG - Chinh phục đỉnh Fansipan

Chinh phục đỉnh Fansipan Từ thị trấn SaPa, theo đường đi thác Bạc khoảng 25km là đến cửa rừng. Đây là nơi bắt đầu cho hành trình chinh phục đỉnh núi. Fansipan là ngọn núi nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn thuộc địa phận SaPa, tỉnh Lào Cai. Tiếng địa phương gọi Fansipan là HuaSiPan, nghĩa là phiến đá khổng lồ chênh vênh. Ngọn núi này được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương với độ cao so với mực nước biển. Hành trình gian nan: Xuất phát từ trạm Tôn ở độ cao , cả đoàn chúng tôi phấn khởi. | Chinh phục đỉnh Fansipan Từ thị trấn SaPa theo đường đi thác Bạc khoảng 25km là đến cửa rừng. Đây là nơi bắt đầu cho hành trình chinh phục đỉnh núi. Fansipan là ngọn núi nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn thuộc địa phận SaPa tỉnh Lào Cai. Tiếng địa phương gọi Fansipan là HuaSiPan nghĩa là phiến đá khổng lồ chênh vênh. Ngọn núi này được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương với độ cao so với mực nước biển. Hành trình gian nan Xuất phát từ trạm Tôn ở độ cao cả đoàn chúng tôi phấn khởi tiến vào rừng. Đường đi khá vất vả với những lòng suối cạn lổn nhổn đá cuội tiếp đến là dốc đá lúc lại là sườn núi cheo leo. Có đoạn chúng tôi xuyên dưới tán rừng già có những cây cổ thụ cao vút tầm mắt hay rừng trúc rậm rạp. Đẹp nhất là khi qua vạt rừng đỗ quyên. Những cây hoa đỗ quyên cổ thụ đua nở rực rỡ cánh hoa rơi phủ đầy lòng suối theo dòng nước chảy khắp khu rừng. Chinh phục Sau khoảng 4 giờ leo núi cả đoàn đã đến độ cao . Ở đây có trạm dừng chân đầu tiên. Lúc này ai cũng thấm mệt nhưng vẫn rất háo hức. Sau khi nghỉ khoảng 30 phút cả đoàn tiếp tục lên đường đường mòn dốc dựng đứng xa ngút tầm mắt hiện ra. Những tảng đá to như cái bàn dựng ngược đến nỗi đầu người sau chạm gót chân người trước. Đây là đoạn mất khá nhiều sức lực nên phải 4 giờ nữa chúng tôi mới lên đến lán thứ 2 ở độ cao . 5 giờ chiều mọi người quyết định dựng trại nghỉ đêm. Đêm ở rừng già. Ban đêm ở độ cao này nhiệt độ giảm chỉ còn 10C. Gió rất mạnh. Bầu trời trong vắt những vì sao gần đến mức bạn tưởng chừng có thể với tay là chạm được. Bên bếp lửa những chàng trai người H mông mở gùi nặng trĩu bắt đầu chế biến thức ăn. Bữa ăn giữa lưng chừng núi toàn những món ngon thịt gà nướng xôi nếp rau cải rừng luộc cùng bắp ngô thơm mềm nức .

Đã phát hiện trình chặn quảng cáo AdBlock
Trang web này phụ thuộc vào doanh thu từ số lần hiển thị quảng cáo để tồn tại. Vui lòng tắt trình chặn quảng cáo của bạn hoặc tạm dừng tính năng chặn quảng cáo cho trang web này.