TAILIEUCHUNG - Hồ xanh dưới chân núi tuyết Himalayas

Hồ xanh dưới chân núi tuyết Himalayas Điểm đến đầu tiên của tôi khi đến Nepal là thành phố xanh Pokhara nằm ở phía Tây của thủ đô Kathmandu. Đây là nơi hội tụ của những độ cao từ đến , cũng là thành phố lớn thứ hai của đất nước. Nói đến Nepal, người ta nghĩ đến tháng ngày ròng rã leo núi vượt đèo, những phút giây say sưa ngắm Himalaya ẩn hiện trong mây, những hứng khởi bay ngang nóc nhà thế giới, hay lúc thót tim chèo thuyền nhảy dù cưỡi voi và cả khi tấm. | I1À 1 r 1 K r Ả 1 1 HÔ xanh dưới chân núi tuyêt Himalayas Điểm đên đầu tiên của tôi khi đên Nepal là thành phố xanh Pokhara nằm ở phía Tây của thủ đô Kathmandu. Đây là nơi hội tụ của những độ cao từ đên cũng là thành phố lớn thứ hai của đất nước. Nói đến Nepal người ta nghĩ đến tháng ngày ròng rã leo núi vượt đèo những phút giây say sưa ngắm Himalaya ẩn hiện trong mây những hứng khởi bay ngang nóc nhà thế giới hay lúc thót tim chèo thuyền nhảy dù cưỡi voi và cả khi tấm tắc chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc đậm nét Nepal kết quả pha trộn đầy màu sắc của văn hoá cao nguyên Tây Tạng và Ân Độ. Trong chuyến đi ngắn ngày của mình tới Nepal tôi tự chọn một vài địa danh trong số rất nhiều điểm dừng chân được ưa thích ở đất nước này. Điểm đến đầu tiên của tôi là thành phố xanh Pokhara nằm ở phía tây thủ đô Kathmandu. Tấm biển chào đón du khách đến Pokhara. Bản đồ thành phố khá đơn giản chia làm khu phố mới New Pokhara khu phố cũ Old Pokhara và trái tim toàn thành phố là vùng hồ Phewa Phewa Tal . Thông thường khách du lịch còn leo lên khu làng Sarangkot nằm cách Pokhara hơn 15 km về phía tây bắc để ngắm được toàn cảnh thung lũng cũng như các đỉnh núi cao. Ngẫu hứng chiều Pokhara đón chúng tôi trong tiết trời se lạnh nhiều mây mù cho dù lúc này đã xế trưa. Tôi đặt trước khách sạn với giá 20 USD mỗi ngày có nước nóng và Internet cách sân bay khoảng 30 phút chạy xe. Lấy phòng khách sạn sắp xếp hành lý xong chúng tôi tranh thủ ăn trưa và bắt đầu khám phá Pokhara ngay đầu giờ chiều. Những tấm biển nhà nghỉ được treo thành bảng lớn để du khách tiện lựa chọn. Các quán ăn ở Pokhara nói riêng và Nepal nói chung có thực đơn khá đầy đủ chia ra làm món Á món Âu và món truyền thống hay còn gọi là Newari nên du khách luôn có nhiều lựa chọn. Giá cả trung bình từ 6 tới 8 USD một người mỗi bữa đã có cả tiền đồ uống. Chọn một quán có tầm nhìn tốt và không gian ấm cúng tôi ăn bữa trưa đầu tiên trên nước bạn cũng là tận hưởng sự thanh bình kỳ thú từ ban công nhìn xuống phố .

TAILIEUCHUNG - Chia sẻ tài liệu không giới hạn
Địa chỉ : 444 Hoang Hoa Tham, Hanoi, Viet Nam
Website : tailieuchung.com
Email : tailieuchung20@gmail.com
Tailieuchung.com là thư viện tài liệu trực tuyến, nơi chia sẽ trao đổi hàng triệu tài liệu như luận văn đồ án, sách, giáo trình, đề thi.
Chúng tôi không chịu trách nhiệm liên quan đến các vấn đề bản quyền nội dung tài liệu được thành viên tự nguyện đăng tải lên, nếu phát hiện thấy tài liệu xấu hoặc tài liệu có bản quyền xin hãy email cho chúng tôi.
Đã phát hiện trình chặn quảng cáo AdBlock
Trang web này phụ thuộc vào doanh thu từ số lần hiển thị quảng cáo để tồn tại. Vui lòng tắt trình chặn quảng cáo của bạn hoặc tạm dừng tính năng chặn quảng cáo cho trang web này.