TAILIEUCHUNG - Triệu Vũ Đế

Tôi một mình đến Quảng Châu với mục đích duy nhất là thăm lăng mộ Triệu Văn Vương. Từ sân bay Bạch Vân tôi về thẳng nhà nghỉ trường đại học Kí Nam. Sáng hôm sau, lên xuống mấy lượt xe buýt và tàu điện ngầm, tôi đến cổng công viên Việt tú. Đi bộ một thôi dọc phố Giải Phóng Bắc, băng qua đường bằng hầm, tôi đứng trước bức tường mặt tiền cao ngất của viện bảo tàng. Thật mỹ mãn. Người Việt Đông chăm sóc di tích lịch sử rất khoa học. Đêm. Ngồi ghế đá trong. | Triệu Vũ Đế Trương Thái Du Triệu Vũ Đế Tác giả Trương Thái Du Thể loại Truỵện Ngắn Website http Date 30-0ctober-2012 Tôi một mình đế n Quảng Châu với mục đích duy nhất là thăm lăng mộ Triệu Văn Vương. Từ sân bay Bạch Vân tôi về thẳng nhà nghỉ trường đại học Kí Nam. Sáng hôm sau lên xuống mấy lượt xe buýt và tàu điện ngầm tôi đế n cổng công viên Việt tú. Đi bộ một thôi dọc phố Giải Phóng Bắc băng qua đường bằng hầm tôi đứng trước bức tường mặt tiền cao ngất của viện bảo tàng. Thật mỹ mãn. Người Việt Đông chăm sóc di tích lịch sử rất khoa học. Đêm. Ngồi ghế đá trong khuôn viên rợp cây xanh trước nhà nghỉ khoan khoái tận hưởng không khí trong lành tôi tự hỏi Hơn hai ngàn năm trước đây cũng là lãnh thổ nước Việt ư Một ông lão râu tóc bạc phơ đi ngang vừa cười vừa hỏi Mai mi về nam sao không tiện thể ghé ta chơi Thưa. Ông là. Ta là ông nội của Văn Vương. Nhà ngài. À không lăng mộ của ngài gần đây ư Trường đại học này xây dựng bên triền địa danh Ngung sơn trong sách xưa. Thôi thúc có ma lực hơn cả sự tò mò khiến tôi líu ríu theo bước Triệu Đà. Lối vào mộ dốc và khá hẹp dài tầm vài chục bước chân vách đất dựng đứng. Theo lễ nhà Chu chỉ thiên tử mới được làm đường khiêng quan tài vào mộ. Thời ấy ở Hoa Bắc người ta đào mộ đạo rất rộng và sâu. Sau khi an táng hai phần ba chiều cao mộ đạo được lấp cát và chèn đá hộc một phần ba phía trên là đất nện. Nếu trộm viếng mộ đào càng sâu thì chúng càng có nguy cơ tự chôn sống vì cát sụt lôi đá xuống. Thấy tôi quan sát khá kĩ Triệu Đà quay lại bảo Ở đây cao và xa sông suối không tìm được cát. Ta cho đào ngang hút sâu vào lòng núi. An toàn không kém. Hai thiên niên kỉ có hề hấn gì đâu. Cửa nhà ta suốt bốn mùa và suốt ngày đều có thể nhìn thấy mặt trời Ngài năm nay bao nhiêu tuổi rồi Trang 1 5 http Triệu Vũ Đế Trương Thái Du Ta dọn về đây năm 137 trước công nguyên. Ta sinh năm 234 tại Chân Định nước Triệu. Nay là huyện Chính Định tỉnh Hà Bắc Trung Quốc. Sao Đại Việt sử kí toàn thư ghi nhận ngài thọ hơn trăm .

TAILIEUCHUNG - Chia sẻ tài liệu không giới hạn
Địa chỉ : 444 Hoang Hoa Tham, Hanoi, Viet Nam
Website : tailieuchung.com
Email : tailieuchung20@gmail.com
Tailieuchung.com là thư viện tài liệu trực tuyến, nơi chia sẽ trao đổi hàng triệu tài liệu như luận văn đồ án, sách, giáo trình, đề thi.
Chúng tôi không chịu trách nhiệm liên quan đến các vấn đề bản quyền nội dung tài liệu được thành viên tự nguyện đăng tải lên, nếu phát hiện thấy tài liệu xấu hoặc tài liệu có bản quyền xin hãy email cho chúng tôi.
Đã phát hiện trình chặn quảng cáo AdBlock
Trang web này phụ thuộc vào doanh thu từ số lần hiển thị quảng cáo để tồn tại. Vui lòng tắt trình chặn quảng cáo của bạn hoặc tạm dừng tính năng chặn quảng cáo cho trang web này.