TAILIEUCHUNG - Bình minh kỳ diệu ở Sarangkot

Rời Pokhara, chúng tôi bắt taxi lên Sarangkot, ngôi làng nằm trên đồi cao cách Pokhara 15 km, nơi có thể ngắm toàn cảnh thung lũng và đặc biệt là các đỉnh núi trong dãy Himalayas. Chúng tôi chọn một chiếc taxi có giá 20 USD, bác tài xế sẽ đưa chúng tôi lên làng rồi sớm hôm sau lại đợi đón chúng tôi dưới đỉnh núi. Đường lên Sarangkot chạy qua những khu làng nhỏ, con dốc trước mặt ngập tràn ánh nắng chiều. Khi xe đã vào làng, ở giữa làng là một ngọn đồi cao, từ. | Bình minh kỳ diệu ở Sarangkot Rời Pokhara chúng tôi bắt taxi lên Sarangkot ngôi làng nằm trên đồi cao cách Pokhara 15 km nơi có thể ngắm toàn cảnh thung lũng và đặc biệt là các đỉnh núi trong dãy Himalayas. Chúng tôi chọn một chiếc taxi có giá 20 USD bác tài xế sẽ đưa chúng tôi lên làng rồi sớm hôm sau lại đợi đón chúng tôi dưới đỉnh núi. Đường lên Sarangkot chạy qua những khu làng nhỏ con dốc trước mặt ngập tràn ánh nắng chiều. Khi xe đã vào làng ở giữa làng là một ngọn đồi cao từ đây trở lên khách du lịch buộc phải leo núi. Với những người quen leo trèo thì quãng đường này mất hơn hai tiếng đồng hồ. Đỉnh đồi có tháp quan sát mà tên gốc là Sarangkot View Tower trước kia là tháp canh của quân đội ngày nay biến thành địa điểm cho du khách cắm ngắm cảnh chụp ảnh trong ánh bình minh. Phong cảnh thung lũng nhìn từ Sarangkot. Đường lên quanh co với những bậc đá lớn nhỏ nhưng địa hình núi không cheo leo nhờ thế ai cũng có thể trèo lên ngắm cảnh và tìm cho mình những góc chụp ưng ý mà không sợ nguy hiểm. Phần lớn các ngôi nhà ở đây đều đã chuyển sang kinh doanh nhà nghỉ khách sạn. Hiếm hoi lắm tôi mới bắt gặp những ngôi nhà nhỏ của người Nepal xây bằng bùn đỏ bên cạnh những thửa ruộng cạn xanh um. Leo mãi đến khi chúng tôi sắp đuối sức thì cũng đặt chân đến nhà nghỉ mà tôi đã đặt chỗ trước qua trang HostelWorld. Nhà nghỉ này có giá 15 USD một đêm nằm ngay dưới tháp quan sát chỉ cần 20 phút leo từ đây là chúng tôi sẽ lên được tới đỉnh tháp. Sau khi nghỉ ngơi chúng tôi chiếm một bàn ngay sát mép đá nhìn ra vùng hồ Phewa và tất cả cùng thư thái ngắm hoàng hôn buông xuống trên Pokhara. Khi bóng tối đã trùm lên nuốt chửng thung lũng Pokhara dưới chân Sarangkot trở nên lung linh huyền ảo hơn. Không có nhiều món ăn đêm như Hà Nội hay cái tấp nập đèn còi của đêm Sài Gòn lại thiếu đi sắc màu ấm cúng như đêm Lệ Giang hay cái kỳ ảo của đêm Lhasa đêm Sarangkot lạnh hơn nhiều. Tiết trời thu khiến vùng cao nguyên trở nên rét đậm khi không có ánh mặt trời. Mới hơn 21h mà phần lớn các .

TÀI LIỆU LIÊN QUAN
9    163    0
TAILIEUCHUNG - Chia sẻ tài liệu không giới hạn
Địa chỉ : 444 Hoang Hoa Tham, Hanoi, Viet Nam
Website : tailieuchung.com
Email : tailieuchung20@gmail.com
Tailieuchung.com là thư viện tài liệu trực tuyến, nơi chia sẽ trao đổi hàng triệu tài liệu như luận văn đồ án, sách, giáo trình, đề thi.
Chúng tôi không chịu trách nhiệm liên quan đến các vấn đề bản quyền nội dung tài liệu được thành viên tự nguyện đăng tải lên, nếu phát hiện thấy tài liệu xấu hoặc tài liệu có bản quyền xin hãy email cho chúng tôi.
Đã phát hiện trình chặn quảng cáo AdBlock
Trang web này phụ thuộc vào doanh thu từ số lần hiển thị quảng cáo để tồn tại. Vui lòng tắt trình chặn quảng cáo của bạn hoặc tạm dừng tính năng chặn quảng cáo cho trang web này.